Tin tức

11 Tháng 04 Thực trạng, giải pháp bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp

Theo Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu, cụm công nghiệp (CCN) được gọi chung là khu công nghiệp do có chung đặc điểm đều là những khu vực sản xuất tập trung của nhiều cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

11 Tháng 04 Tổng cục Môi trường chủ động nắm bắt thông tin, xác minh vụ việc tàu Bạch Đằng bị nạn trên vùng biển Mũi Né

Sau khi nhận được thông tin liên quan đến sự cố tàu Bạch Đằng bị nạn trên vùng biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), Tổng cục Môi trường đã chỉ đạo Cục Bảo vệ môi trường miền Nam phối hợp với Sở TN&MT và các cơ quan liên quan của tỉnh Bình Thuận nắm bắt thông tin, xác minh vụ việc.

11 Tháng 04 Bộ Tài nguyên Môi trường: Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 được phát động với chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt đối với đại dịch Covid-19; khuyến khích, ...còn nữa

11 Tháng 04 Ngành Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 3/4/2021, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Bộ TN&MT đã tổ chức trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Tham gia Chương trình về phía Bộ TN&MT có Bộ trưởng Trần Hồng Hà; Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân. Về, ...còn nữa

11 Tháng 04 Quy trình xử lý rác thải sinh hoạt

Rác thải sinh hoạt là toàn bộ các loại vật chất mà con người loại bỏ trong các hoạt động của mình, trong đó, quan trọng nhất là các loại chất thải sinh ra từ các hoạt động sản xuất và sinh hoạt.